0988881335

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách sử dụng camera hành trình tối ưu hiệu quả nhất

Vũ Văn Tú 4 năm trước 840 lượt xem

1. Khái niệm camera hành trình

Camera hành trình là thiết bị máy ảnh kỹ thuật số được thiết kế để giúp ghi lại hành trình của bạn, nó có thể là một chuyến dã ngoại tuyệt vời, một khoảnh khắc nhảy dù, thể thao, hay đi xe… Camera hành trình, chúng thường có kích thước khá nhỏ gọn, hoạt động ổn định và chịu được tác động mạnh hay ảnh hưởng của môi trường. Thông thường camera hành trình sẽ phục vụ chụp hình, ghi hình tại góc nhìn trực diện trong tất cả thời gian và những khoảnh khắc đặc biệt khác. Hầu hết camera hành trình đều sử dụng thẻ nhớ, thẻ micro để lưu trữ. Vậy Cách sử dụng camera hành trình như thế nào cho hợp lý, làm sao để camera hành trình phát huy hết tác dụng của nó. Trong bài viết này Minh Ngọc Auto sẽ bật mí những cách tối ưu hóa camera hành trình như một chiếc máy ảnh mọi lúc mọi nơi.

Cách sử dụng camera hành trình

2. Cài đặt camera hành trình

Để cài đặt camera hành trình ô tô, trước tiên bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, nếu bạn còn đang phân vân chưa biết lắp đặt camera hành trình ở đâu thì đừng bỏ qua Minh Ngọc Auto nhé. Trên thị trường có khá nhiều loại camera hành trình khác nhau như: Camera theo màn Android, Azur 360 độ, Azur kẹp gương, Tap - Sonic, Fuijtsu gắn kín chắn gió... Chúng đều có những phụ kiện đi kèm như:

– Máy camera

– Dây nối

– Thiết bị bám dính (gắn chặt camera với kính của ô tô)

– Sạc điện

Quá trình cài đặt máy

Quá trình lắp đặt máy cũng khá quan trọng trong Cách sử dụng camera hành trình. Ở đây chúng tôi sẽ chọn Camera hành trình Azur 360 để làm mẫu trong bài viết này.

  • Để lắp đặt camera, việc trươc tiên là xác định vị trí đặt camera. Bạn có thể đặt phí trước hoặc sau xe.
  • Tiếp đến hãy lắp chân bám dính với camera. Ấn mạnh vào một khấc nhỏ ở góc camera, sao ra tiếng tách là được. Hãy xoáy chặt camera vào thiết bị bám dính. và căn chỉnh vào vị trí cần đặt.
  • Một đầu dây bạn cắm vào cam và luồn xuống ổ sạc.

Cách sử dụng camera hành trình

Lưu ý khi lắp đặt máy

  • Không kéo mạnh dây trong quá trình di chuyển.
  • Nên để trùng dây tại các điểm nối camera, sạc để tránh va chạm đứt dây
  • Tránh dùng keo dán, băng dính để cố định dây, nó rất rất mất thẩm mỹ

3. Cách sử dụng camera hành trình

Đừng quên bóc tấm dán sau mắt camera trước khi khởi động nhé. Thông thường các loại camera hiện hành sẽ có 4 – 8 nút. Ở phiên bản Camera hành trình 360 độ Azur tại manhinhoto.vn có 8 nút. Bạn cũng không nên lo lắng vì có quá nhiều nút sẽ khó điều khiển, vì Cách sử dụng camera hành trình này cũng khá dễ dàng.

Hiện nay camera hành trình thường được tích hợp các chức năng hiện đại như màn hình full hd, đièu chỉnh độ nét, ghi âm, wifi, thẻ nhớ, ngày giờ, nhạc, chế độ lưu khi xe tai nạn, chế độ sáng màn hình… Máy ghi hình của bản 360 độ Azur không khác gì một thiết bị điện tử hiện đại như smartphone, máy tính bảng thông thường. Chỉ khác đôi chút ở nút bấm. Cách sử dụng camera hành trình trong các tính năng trên bạn có thể xem trong phần cài đặt máy hoặc giấy hướng dẫn sử dụng.

Cách sử dụng camera hành trình

Các loại máy camera hành trình hiện nay thường được cài thẻ nhớ micro để lưu trữ, thông thường sẽ là 64G. Với laoij này, bạn có thể ghi hình liên tục trong 7 giờ, khi hết thẻ nhớ, thiết bị sẽ tự độ bật chế độ ghi đè lên dữ liệu cũ. Nếu bạn vẫn khó khăn trong cách sử dụng camera hành trình có thể nhờ nhân viên kĩ thuật giúp đỡ.

Hướng dẫn kết nối camera hành trình và điện thoại di động

Đây là một vấn đề được tín đồ giới công nghệ, cụ thể là đồ chơi ô tô quan tâm nhất trong Cách sử dụng camera hành trình. Bạn có thể thực hiện qua các bước Minh Ngọc Auto giới thiệu sau đây:

  • Với camera hành trình, môci loại sẽ có app khác nhau, bạn có thể tải sao cho phù hợp. bạn có thể tìm trên google bằng cú pháp ”ứng dụng kết nối [tên của máy] với điện thoại”, hoặc xem trên giấy hướng dẫn.
  • Bật wifi camera lên và vào cài đặt thiết lập các thông số tương ứng với điểm phát sóng di động thông thường (tên+pass)
  • Vào mục wifi của điện thoại bắt wifi của camera hành trình tương ứng
  • Giờ đây bạn có thể trải nghiệm các tính năng trên giao diện điện thoại

Cách sử dụng camera hành trình

4. Những điều bạn nên biết trong cách sử dụng camera hành trình

Mục đích chính của của việc lắp máy camera hành trình là để ghi lại những hình ảnh trên suốt cuộc hành trình. Việc sử dụng camera hành trình cũng mang lại một số tác dụng vô cùng tiện lợi khác:

– Ghi lại chính khoảnh khắc va chạm ô tô

– Làm bằng chứng vô tội khi có việc sảy ra

– Có thể thu được những hình ảnh đẹp mà bạn không ngờ tới như phong cảnh...

– Tính năng hồng ngoại giúp quay cả trong trời tối đêm.

Cách sử dụng camera hành trình

Lời Kết

Trên đây là một số chia sẻ của Minh Ngọc Auto về Cách sử dụng camera hành trình, từ bước cài đặt và các lưu ý cần thiết. Hi vọng trong bài kinh nghiệm này, bạn có thể lựa chọ mua cho mình những chiếc camera hành trình, hay các đồ chơi khác cho xe của mình, ví dụ màn hình android, màn hình DVD chẳng hạn.

Quý khách đừng quên ghé thăm địa chỉ MINH NGỌC AUTO tại Ngõ 57 Nguyễn Khánh Toàn, Phường Dịch vọng, Quận Cầu Giấy, Hà NỘi

Website: https://manhinhoto.vn/

Để có cho mình thêm nhiều kinh nghiệm về xe, cũng như lựa chọn một sản phẩm chất lượng nhất nhé! 

Tin khác:

- Tìm hiểu chung về xu hướng lựa chọn màn hình ô tô 10 inch

- [Góc tư vấn] Màn hình ô tô nào tốt nhất hiện nay?

840 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
098.888.1335