0988881335

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cẩm nang lựa chọn camera lùi cho xe bán tải

Trần Thị Điệp 4 năm trước 411 lượt xem

Đời sống ngày càng phát triển, và hiện đại hơn. Việc mỗi một gia đình sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô hay xe máy đã không còn là điều gì xa lạ nữa. Mặc dù đời sống phát triển nhưng cơ sở giao thông lại hạn hẹp, chưa thể theo kịp sự phát triển đó. Việc sử dụng thêm một số thiết bị để hỗ trợ chúng ta tham gia giao thông được tốt hơn, một ví dụ điển hình chính là những chiếc camera hỗ trợ đặc biệt là hệ thống camera lùi.

Nhưng có một điều là nếu chiếc xe của bạn là dòng xe bán tải thì không phải camera lùi nào cũng có thể lăp tương thích. Vậy làm thế nào để biết được camera lùi nào phù hợp với dòng xe của mình. Bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn “Cẩm nang lựa chọn camera lùi cho xe bán tải”

Camera lùi là gì?

Trước khi tham khảo về cẩm nang lựa chọn camera lùi cho xe bán tải thì mình muốn các bạn biết thêm về định nghĩa của camera lùi là gì? Camera lùi hay còn được gọi là backup camera hoặc với một cái tên khác là rear-view camera. Loại camera này được gắng phía sau xe ô tô, giúp ghi lại hình ảnh để người tài xế có thể quan sát và lùi xe được dễ dàng hơn.

Camera lùi được sử dụng rộng rãi cho các dòng xe ô tô và xe bán tải cũng như các dòng xe tải. Một số dòng camera còn hỗ trợ cho cả xe mô tô và xe gắn máy. Cũng có một số dòng camera kết hợp được với camera hành trình  giúp cho tài xế điều khiển phương tiện được dễ dàng hơn.

Lợi ích của việc lắp camera lùi cho xe bán tải

Với dòng xe bán tải, thường kích thước của chúng sẽ to hơn những chiếc xe ô tô con bình thường khác. Nên việc lắp thêm một chiếc camera lùi là điều bạn làm. Và lợi ích của nó mang lại cũng vô cùng to lớn. Trong phần này mình sẽ nói cho bạn biết về lợi ích của việc lắp camera lùi cho xe bán tải.

Giúp thấy được điểm mù

Lắp camera lùi cho xe bán tải giúp cho tài xế quan sát được điểm mù mà gương chiếu hậu không thể nhìn thấy. Hoặc camera lùi còn có chức năng cảnh báo. Giúp giảm thiểu sự va chạm với những phương tiện, những vật cản phía sau. Đối với những người mới tập đi, hay những người có tay lái yếu thì lắp camera lùi để thấy được điểm mù sẽ hỗ trợ họ rất nhiều.

Tiết kiệm thời gian

Ngoài ra lắp camera lùi cho xe bán tải còn giúp cho bạn tiết kiệm về thời gian. Trong những trường hợp khó xuống xe quan sát và không xuống xe quan sát phía sau. Thì chiếc camera lùi sẽ giúp bạn làm điều đó, camera sẽ hỗ trợ bạn quan sát. Giúp bạn tiết kiệm thời gian đỗ xe và khi gặp khó khăn.

Cẩm nang lựa chọn camera lùi cho xe bán tải

Camera cần có góc quan sát rộng

Một trong những tiêu chí để chọn camera lùi cho xe bán tải chính là một chiếc camera có góc quan sát rộng. Bạn cần lựa chọn một chiếc camera có góc quan sát rộng, thì việc quan sát điểm mù mới trở nên dễ dàng. Hỗ trợ việc đỗ xe cũng như di chuyển trở nên thuận tiện hơn.

Camera có tia hồng ngoại, có thể quan sát được vào ban đêm

Ngoài việc có thể ghi hình giúp tài xế quan sát được ban ngày thì bạn cũng cần một chiếc camera có tia hồng ngoại tốt, có thể quan sát được vào ban đêm. Để những hôm đi làm hay đi đâu về có thể sử dụng camera để quan sát phía sau xe của bạn. Hỗ trợ bạn trong việc đỗ xe vào bãi cũng như lùi xe.

Tiêu chuẩn IP66 trở lên

Một trong những tiêu chí chọn camera lùi cho xe bán tải là tiêu chuẩn IP66. Tiêu chuẩn IP66 là tiêu chuẩn tốt dành cho camera. Đây là tiêu chuẩn chống bụi hoàn toàn, chịu được nước từ một vòi phun có lực 12,5mm từ bất kì hướng nào. Bạn cần lựa chọn loại camera có tiêu chuẩn như vậy để tránh tình trạng camera bị nước hay bụi dính vào làm giảm chất lượng hình ảnh.

Cảm biến tốt

Bạn nên chọn một chiếc camera có cảm biến tốt, để những hình ảnh thu lại có thể được rõ nét. Đặc biệt những loại camera có chức năng cảm biến tự động chuyển về camera lùi ngay sau khi về số lùi. Bạn nên chọn những dòng như vậy, có thể giúp cho bạn điều khiển phương tiện sễ dàng hơn.

Có thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt

Bạn nên lựa chọn một camera có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt nếu như bạn muốn tự lắp đặt tại nhà. Nhỏ gọn không quá to cũng giúp cho chiếc xe của bạn mỹ quan hơn. Nhỏ gọn còn giúp cho việc đặt vị trí camera được dễ dàng hơn.

Trên đây mình đã chia sẻ cho bạn biết camera lùi là gì? Lợi ích của việc lắp camera lùi. Và cẩm nang lựa chọn camera lùi cho xe bán tải. Bạn có thể tham khảo một số các dòng camera lùi cho xe bán tải tại đây.

 

Tin khác:

- Camera 360 độ là gì? Lợi ích của việc lắp camera 360 độ? Camera 360 độ loại nào tốt nhất hiện nay?

- Tiêu chí chọn mua các loại camera hành trình cho ô tô tốt nhất hiện nay

411 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
098.888.1335