0988881335

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Tìm hiểu về màn hình oto:  Các thông tin chung cần biết

Vũ Văn Tú 4 năm trước 305 lượt xem

Tìm hiểu các thông tin cần thiết về màn hình oto sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho chiếc xế hộp để đồng hành cùng mình trên mọi nẻo đường.

Cùng với nhịp sống hiện nay thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy được ô tô đang dần trở thành một phương tiện di chuyển rất phổ biến hiện nay. Dù phải chịu mức thuế khá cao nhưng vẫn không thể làm suy giảm được nhu cầu mua sắm của các gia đình với mặt hàng này. Và chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi giúp ngành nội thất ô tô đang ngày càng phát triển đa dạng.

Trong số đó, màn hình ô tô được sử dụng phổ biến hơn cả, thậm chí là được xem như phụ kiện không thể thiếu trong mỗi chiếc xe bởi nhiều tiện ích nổi bật. Tuy nhiên, dù đã lắp đặt thì liệu bạn đã hiểu hết về dòng thiết bị này không? Hãy cùng Minh Ngọc Auto đi sâu vào tìm hiểu các thông tin về màn hình oto qua bài viết dưới đây:

màn hình oto

1, Các thông tin chung về màn hình ô tô

1.1 Màn hình oto là gì?

Màn hình ô tô được biết đến là một thiết bị công nghệ tiên tiến được lắp đặt trên các chiếc xe hơi với thiết kế đơn giản và nhỏ gọn. Thông thường thì phụ kiện này sẽ được thiết kế tích hợp với nhiều phụ kiện, thiết bị hỗ trợ lái xe như: camera hành trình, camra 360, camera tiến – lùi, bộ cảm biến,... để giúp các tài xế điều khiển xe an toàn hơn. Ngoài ra thì các sản phẩm màn hình ô tô 4G còn được xem như một thiết bị giải trí với nhiều tiện ích nổi bật như: nghe nhạc, xem phim, kết nối bluetooth,... để giúp mang đến cho người lái những giây phút dễ chịu nhất dù đang di chuyển trên các cung đường dài.

1.2 Phân loại màn hình ô tô

Trên thị trường ô tô hiện nay thì hầu hết các bản nội thất full option của các dòng xe hơi cao cấp như: Land Rover, Mercedes, Lexus,... đều đã được trang bị sẵn màn hình. Nên chỉ có những dòng xe bình dân hay các bản thiếu thì chủ xe mới cần phải bỏ thêm chi phí để lắp màn hình cho ô tô. Và dựa trên tính chất, công năng và khả năng tương thích với từng loại xe thì màn hình oto được chia thành hai loại cơ bản là: màn hình đi theo xe và mang hình dùng chung. Cụ thể như sau:

màn hình oto

Màn hình ô tô đi theo xe: đây là loại màn hình được thiết kế dành riêng cho một loại xe nhất định theo năm sản xuất của chúng. Với loại phụ kiện thì mọi chi tiết từ việc lắp đặt cho đến chức năng và thông số kỹ thuật zin nguyên bản của chiếc xe. Theo đó thì loại màn hình này không thể sử dụng cho các hãng xe khác hay các xe khác cùng thương hiệu những khác phiên bản.

Màn hình ô tô chung: Trái ngược với loại màn hình trên thì màn hình ô tô chung có thể lắp đặt trên mọi loại xe cũng như là dòng xe hay các phiên bản xe khác nhau. Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt thiết bị này thì thường phải lắp đặt kèm theo mặt dưỡng để đảm bảo phù hợp với chiếc xe của mình.

2, Chức năng chính của màn hình oto

Không phải ngẫu nhiên mà màn hình oto lại được xem là phụ kiện không thể thiếu trên mỗi chiếc xe hiện nay mà bởi các chức năng, tiện ích nổi bật mà chúng mang đến. Cụ thể như:

2.1 Tính năng hiển thị

Cùng với việc kết nối với các thiết bị camera được lắp đặt trên xe như: cam hành trình, cam 360, cam tiến – lùi,... thì màn hình ô tô sẽ cho phép hiển thị các hình ảnh được kết xuất từ các camera sẽ giúp cho các tài xế có một tầm nhìn tổng quan để dễ dàng quan sát xung quanh. Và điều này cũng sẽ giúp tạo sự thuận lợi trong việc di chuyển, chuyển làn, dừng đỗ,... cũng như là xử lý các tình huống một cách tốt nhất để đảm bảo an toàn trong lưu thông.

màn hình oto

2.2 Tính năng kết nối với thiết bị không dây của màn hình oto

Các chuyên gia đã cảnh bảo rằng việc sử dụng điện thoại trong quá trình lái xe là rất nguy hiểm và vị phạm vào điều luật của giao thông đường bộ. Nhưng nếu bạn đang lái xe mà lại gặp phải cuộc gọi quan trọng không thể bỏ lỡ thì phải xử lý làm sao cho phù hợp nhất? Theo đó với tính năng kết nối với các thiết bị không dây của màn hình oto qua bluetooth chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Cụ thể là bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản để kết nối thiết bị với màn hình là bạn đã có thể thoải mái nhận các cuộc gọi mà vẫn tuân thủ đúng luật giao thông, lái xe an toàn.

2.3 Tính năng chỉ đường và định vị GPS

Cùng với tính năng này thì bản đồ sẽ được hiển thị trên màn hình và đây là một tính năng hữu ích trong việc di chuyển xa hay trên các cung đường xa lạ. Cụ thể là hệ thống sẽ tự động tìm kiếm cung đường ngắn và thuận tiện nhất để di chuyển đến địa điểm đích. Bên cạnh đó thì tiện ích này còn có thể cảnh báo cho người lái biết đâu là đường ưu tiên, vào đường một chiều hay đường cao tốc để bạn để ý.Tuy nhiên thì đây là tính năng cải tiến được nâng cấp nên không có sẵn trong nhiều loại màn hình ô tô hiện nay mà đòi hỏi bạn cần phải mất thêm chi phí để hỗ trợ kết nối. Và mức giá thành cho tính năng này cũng không hề thấp nên bạn cần cân nhắc kỹ.

màn hình oto

3, Một số lưu ý trong khi sử dụng màn hình ô tô

Cùng với công nghệ thông minh thì việc sử dụng màn hình ô tô, nhất là dòng màn hình ô tô 4G thường rất dễ dàng với các thao tác đơn giản. Tuy nhiên để đảm bảo độ bền lâu dài trong quá trình sử dụng thì bạn cần lưu ý hai vấn đề sau:

Tránh để màn hình tiếp xúc trực tiếp với nước hay bị dính nước vì có thể khiến hệ thống bị chập mạch hay hỏng hóc.

Khi màn hình xảy ra lỗi thì cần phải đưa xe đi kiểm tra và thay thế kịp thời để tránh xảy ra các tai nạn ngoài ý muốn.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu những thông tin cụ thể về dòng sản phẩm màn hình oto – một thiết bị được đánh giá là không thể vắng mặt trên bất cứ chiếc xe nào. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Minh Ngọc Auto sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng nội thất ô tô này và đưa ra phương án lựa chọn phù hợp nhất.

Tin khác:

- Khám phá ưu điểm nổi bật của màn hình oto Android

- Top 3 màn hình gối đầu ô tô bán chạy nhất tại Minh Ngọc Auto

305 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
098.888.1335