0988881335

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Nguyên nhân khiến cho camera lùi ô tô bị mờ? Cách khắc phục

Trần Thị Điệp 4 năm trước 1529 lượt xem

Camera lùi ô tô là một trong những thiết bị khá quan trọng có trên xe. Nó giúp bạn có thể quan sát được những điểm mù, những góc khuất phía sau của xe ô tô. Có lẽ tình trạng camera lùi ô tô bị mờ đã không còn xa lạ gì với mỗi tài xế. Chắc hẳn có rất nhiều chủ xe không thể biết được những nguyên nhân tại sao khiến camera lùi bị mờ, và cách khắc phục nó ra sao. Vậy bài viết này mình sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn.

Sơ lược về camera lùi ô tô

Camera lùi ô tô là thiết bị được lắp phía sau ô tô giúp tài xế quan sát phía sau, để khi đỗ sẽ hay di chuyển lùi được dễ dàng hơn. Nói cách khác thiết bị này giúp tài xế quan sát được điểm mù của gương chiếu hậu không thể nhìn tới được. Camera lùi của ô tô có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc lưu thông của xe, đặc biệt loại camera này sẽ cho người có khả năng quan sát kém, hay người có tay lái yếu lái xe dễ dàng và an toàn hơn.

Nguyên nhân khiến cho camera lùi ô tô bị mờ?

Có rất nhiều các nguyên nhân khiến cho camera lùi oto bị mờ, hình ảnh bị giảm xuống. Sau đây tôi sẽ cho bạn biết một số nguyên nhân phổ biến khiến camera lùi của ô tô bị mờ là do đâu.

Do bụi bẩn

Nhắc đến những nguyên nhân khiến cho camera lùi ô tô bị mờ ta không thể không nhắc đến yếu tố bụi bẩn. Đây là một trong những yếu tố bạn cần phải chú ý. Có thể do bạn không thường xuyên lau chùi camera lùi của mình. Bởi trong quá trình vận chuyển đường dài, ô tô của bạn sẽ bị những mảng bụi bám vào, đặc biệt là chiếc camera lùi của xe mình.

Do hơi nước

Khi bạn rửa xe, vệ sinh xe của mình, hay bạn để xe dưới mưa cũng là một trong các nguyên nhân khiến camera lùi ô tô bị mờ. Đây là tình trạng diễn ra rất thường xuyên, bạn cần chú ý hơn đến điều này. Để tránh tình trạng những nguyên nhân khiến camera bị mờ bạn biết rõ, nhưng lại không khắc phục ngay.

Do dây dẫn kém chất lượng

Tín hiệu của camera lùi của bạn sẽ được kết nối các dây đồng trục. Nếu dây dẫn của camera có chất lượng kém, dây nhái thì việc camera lùi ô tô của bạn bị mờ là điều không thể tránh khỏi.

Do chất lượng cảm ứng của camera kém

Camera lùi ô tô bị mờ cũng có thể do chất lượng cảm ứng của camera kém. Có thể trong khoảng thời gian đầu vẫn rất nét và rõ. Nhưng từ khoảng 5-6 tháng sau khi sử dụng thì chất lượng hình ảnh của camera bị xuống rõ rệt. Điều này bạn cũng có thể cảm nhận được theo thời gian. Các hình ảnh cũng dần mờ đi trông thấy. Đây có lẽ chính là dấu hiệu của một chiếc camera kém chất lượng và có giá rẻ.

Chính vì điều này mà khi mau camera lùi các bạn cần phải lưu ý khi chọn mua ở những nơi úy tín. Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để đảm bảo dù có sử dụng lâu thì chất lượng của camera vẫn không bị đi xuống cấp.

Camera và đầu ghi không tương thích với nhau

Việc bạn sử dụng camera và đầu ghi không cùng một công nghệ cũng sẽ khiến cho chất lượng hình ảnh đi xuống. Bởi không phải loại camera nào cũng có thể tương thích với những đầu ghi. Mỗi một sản phẩm sẽ camera, hay đầu ghi đều được sản xuất khác nhau. Nên bạn cần chọn những loại camera và đầu ghi phù hợp để chất lượng hình ảnh không bị mờ.

Jack cắm bị lỏng hoặc bị hỏng

Jack cắm bị lỏng hoặc bị hỏng là vấn đề thường xuyên xảy ra. Và đây cũng chính là nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến tình trạng camera lùi ô tô bị mờ. Bạn nên kiểm tra kĩ lưỡng cam sau trước khi điều khiển phương tiện. Hoặc chuẩn bị jack dự phòng.

Cách khắc phục camera lùi ô tô bị mờ

Dựa vào những nguyên nhân kể trên, tôi sẽ đưa ra một số biện pháp khắc phục tình trạng camera lùi bị mờ sau đây. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thêm. Và sử dụng nó khi chiếc camera lùi của bạn có dấu hiệu bị mờ.

Đối với bụi bẩn và hơi nước

Đối với camera lùi ô tô bị mờ do bụi và hơi nước thì bạn cần phải lau chùi thường xuyên cho camera. Bạn nên sử dụng những loại vải mềm để tránh tính trạng xước camera. Dùng những loại khăn như vậy mới giúp camera có tuổi thọ cao hơn. Bạn cũng cần kiểm tra kĩ lưỡng cam trước khi bắt đầu một hành trình mới.

Đối với camera lùi ô tô bị mờ do chất lượng của camera, do không tương thích, do kĩ thuật bên trong.

Đối với camera lùi ô tô bị mờ do chất lượng của camera, do không tương thích, do kĩ thuật bên trong. Bạn nên sử dụng đầu DVD đúng với công nghệ của camera. Để tránh tình trạng không tưởng thích. Hay cần chọn những nơi uy tín để mua camera  và lắp đặt các loại linh kiện chính hãng. Tránh tình trạng cam dùng một thời gian bị mờ.

Bạn cũng nên sử dụng loại camera 360 độ hiện đang được phân phối và lắp đặt tại Minh Ngọc Auto Loại cameare này giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về phía sau. Giúp việc lái xe của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây mình vừa chia sẻ cho bạn tại sao camera lùi bị mờ, nguyên nhân khiến cho camera lùi ô tô bị mờ, và cách khắc phục những điều đó. Chúc bạn có một hành trình an toàn.

Tin khác:

- Giải đáp tất tần tật về camera lùi không dây cho ô tô

- 10 điều mà khiến chúng tôi trở nên khác biệt với thị trường!

1529 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
098.888.1335