0988881335

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Những điều cần biết về gắn camera lùi cho ô tô

Minh Ngọc Auto CenterShop 3 năm trước 214 lượt xem

Camera trên xe hơi không phải là một khái niệm mới, đây là một công nghệ đã được áp dụng từ lâu và liên tục cải tiến theo thời gian. Ngày nay, nhiều xe ô tô bản tiêu chuẩn đều được trang bị một hệ thống camera, có thể bao gồm một camera phía trước và phía sau cung cấp cho tài xế cái nhìn 360 độ.

Mặc dù có vẻ như các nhà sản xuất đang thể hiện sự ưu ái khách hàng khi lắp đặt hệ thống camera, nhưng thực tế theo luật, họ bắt buộc phải lắp cho ô tô của bạn công nghệ này.

Kể từ tháng 5 năm 2018, một luật liên bang tại Mỹ được thông qua bắt buộc tất cả các xe ô tô chở người có trọng lượng dưới 4,5 tấn phải được trang bị công nghệ giám sát từ phía sau. Do đó, nhiều nhà sản xuất muốn bán ô tô của họ tại quốc gia này đã có sẵn camera trong quá trình sản xuất hoặc hợp tác với bên thứ ba được cấp phép thực hiện.

Camera lùi gương chiếu hậu hoặc camera dự phòng là một bổ sung tốt cho công nghệ quan sát phía sau xe. Bộ phận này giúp tài xế không phải lo lắng mỗi lúc đỗ xe khi phải tự áng chừng khoảng cách với xe bên cạnh, bức tường hoặc thậm chí lề đường. Dựa trên số liệu thống kê chính thức tại Mỹ, đã có 210 ca tử vong và 15.000 người bị thương trước đây là do các phương tiện chở người đang đi lùi. Và thật đáng tiếc, 31% trường hợp tử vong liên quan đến trẻ em dưới 5 tuổi.

Để chủ sở hữu hiểu rõ hơn về camera dự phòng, dưới đây là mọi thứ nên biết về cách lắp đặt loại camera này cho ô tô.

Kiến thức cơ bản về camera chiếu hậu

Những điều cần biết về gắn camera lùi cho ô tô ảnh 1

Nếu bạn đang tìm cách lắp đặt một camera lùi trên gương chiếu hậu cho những chiếc xe được sản xuất trước năm 2018 hoặc do tính năng này đã bị hỏng, có một số điều cơ bản cần biết. Để bắt đầu, chúng ta cần hiểu các loại máy ảnh khác nhau. Có bốn loại camera chiếu hậu: gắn trong khung, dành riêng cho nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM), gắn phẳng, khung biển số và thanh biển số.

Các máy ảnh này gửi nguồn cấp dữ liệu của chúng đến một màn hình. Và có những loại màn hình chính là OEM tích hợp hoặc hậu mãi. Khi đã tìm được loại máy ảnh và màn hình hiển thị bạn muốn, đã đến lúc lựa chọn máy ảnh không dây hay có dây. Khi mọi thứ đã hoàn thành, chủ xe có thể tự mình lắp đặt hoặc nhờ sự giúp đỡ của các thợ chuyên nghiệp.

Cách lắp đặt camera chiếu hậu

Những điều cần biết về gắn camera lùi cho ô tô ảnh 2

Nếu chủ xe tự thực hiện lắp đặt camera, có một số dụng cụ chúng ta sẽ cần chuẩn bị. Đó là là găng tay cơ khí, kính bảo hộ, tuốc nơ vít, bộ dụng cụ tháo lắp bảng điều khiển hoặc đồ trang trí, máy khoan, mũi khoan, dụng cụ tuốt dây, băng dính điện và dây buộc.

Hãy đảm bảo tắt ô tô trước khi bắt đầu bất kỳ thao tác nào. Điều này là để loại bỏ bất kỳ dòng điện nào trong thiết bị điện tử trên ô tô. Sau khi hoàn thành, hãy sắp xếp hệ thống dây điện và bắt đầu cài đặt. Để giúp cho công việc dễ dàng hơn, chúng ta có thể chuẩn bị thêm một bộ nạp dây hoặc bộ kéo dây.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, hãy tìm sự trợ giúp của các chuyên gia hoặc tham khảo nhiều video hướng dẫn trên các nền tảng trực tuyến.

Theo Tiền phong

Tin khác:

- Tiêu chí của camera lùi hồng ngoại tốt

214 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
098.888.1335