0988881335

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Tiêu chí chọn mua các loại camera hành trình cho ô tô tốt nhất hiện nay

Trần Thị Điệp 4 năm trước 435 lượt xem

Camera hành trình là một thiết bị không thể thiếu cho chiếc ô tô của bạn. Nó giúp bạn ghi lại những hình ảnh khi bạn tham gia giao thông, sử dụng phương tiện này. Vậy bạn biết gì về camera hành trình? Tại sao nên lắp camera hành trình? Tiêu chí chọn mua các loại camera hành trình cho ô tô. Để giải đáp thắc mắc đó. Bài viết này mình sẽ giới thiệu cho bạn các loại camera hành trình cho ô tô tốt nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo.

Camera hành trình là gì?

Trước tiên khi muốn tìm hiểu về tiêu chí chọn mua các loại camera hành trình cho ô tô tốt nhất hiện nay thì ta cần biết được camera hành trình là gì? Camera hành trình là một loại camera được gặp trên chiếc ô tô của bạn. Loại camera này giúp thu lại hình ảnh quá trình tham gia giao thông của bạn. Loại camera này có hai loại: Một là camera dành cho mô tô (xe máy), hai là camera dành cho ô tô.

Ngoài ra camera hành trình còn lưu lại các hành trình của bạn, vận tốc khi bạn lái xe, thời gian bạn tham gia giao thông, cảnh báo tốc độ nguy hiểm, cảm nhận và va đập.

Các tiêu chí lựa chọn mua các loại camera hành trình cho ô tô.

Muốn biết về các loại camera hành trình cho ô tô tốt nhất hiện nay, thì chúng ta cũng cần biết về các tiêu chí chọn mua các loại camera hành trình cho ô tô.

Độ phân giải màn hình và chất lượng âm thanh

Để ghi lại những video có chất lượng tốt nhất thì bạn cần phải lựa chọn một chiếc camera có độ phân giải cao từ HD, FULL HD, 2K, 4K,… trở lên. Những dòng camera này giúp bạn ghi lại những hình ảnh tốt kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Camera có chức năng quay ban đêm và ghi hình ngược sáng

Một trong các loại camera hành trình cho ô tô tốt nhất hiện nay là loại camera cần phải có chức năng ghi được hình vào ban đêm và ghi hình ngược sáng. Và cả trong trường hợp bị đèn chiếu của ô tô phía trước. Hay là lúc ban ngày ánh nắng mặt trời chói vào. Loại camera này cần sử dụng công nghệ WDR (Wide Dynamic Range) và công nghệ BLC (Blacklight Compensation) để che bớt ánh sáng thu được từ bên ngoài.

Camera có góc quay rộng và có camera phụ

Một trong những tiêu chí chọn mua các loại camera hành trình cho ô tô chính là  camera hành trình có góc quay rộng sẽ cho lại hình ảnh rộng hơn và thu được nhiều hình ảnh hơn. Ngoài ra ở một số dòng camera còn có thêm một chiếc camera phụ phía sau giúp ghi lại được hình ảnh của cả trước và sau.  Camera hành trình thì nên có góc quay phù hợp khoảng từ 120 đến 170 độ. Bạn nên chọn một chiếc camera có góc quay phù hợp và có camera phụ dành cho chiếc xe của mình để có thể ghi được hình ảnh tốt nhất.

Có bộ nhớ lưu trữ lớn

Tại sao cần phải có bộ nhớ lưu trữ lớn? Tại quá trình đi của bạn rất dài và nhiều. Nếu như bạn lựa chọn một chiếc camera có bộ nhớ nhỏ thì khi tham gia giao thông, chiếc camera hết dung lượng nó sẽ không lưu được thêm hình ảnh nữa. Bạn nên lựa chọn một chiếc camera hành trình có bộ nhớ từ 32GB trở lên để có thể lưu trữ được nhiều hình ảnh và thông tin hơn.

Camera có kích thước và màn hình phù hợp

Như bạn biết đấy không phải chiếc xe nào cũng có thể phù hợp được với tất cả các loại camera hành trình và màn hình của nó. Bạn cần lựa chọn một chiếc camera hành trình và màn hình phù hợp để việc lưu trữ hình ảnh được tốt hơn. Nếu màn quá nhỏ so với quy định, người lái xe sẽ gặp khó khăn hơn khi xem vieo. Còn nếu quá lớn thì lại rất khó để quan sát phía trước. Kích thước phổ biến cho màn là từ 2 đến 4.5 inch.

Camera được sản xuất bởi các hãng uy tín, giá cả phù hợp

Một trong những tiêu chí chọn mua các loại camera hành trình cho ô tô có lẽ chính là hãng sản xuất và giá cả phù hợp. Camera hành trình không cần quá đắt tiền, nhưng miễn sao nó có thể phục vụ được nhu cầu của bạn là được. Và quan trọng bạn cần chọn được những thương hiệu uy tín để lắp. Hiện nay tại Minh Ngọc Auto cũng đã có thêm những dòng camera hành trình tốt, có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Bạn có thể tham khảo giá và chất lượng của các dòng camera tại đây.

Camera có hỗ trợ các tính năng tiện ích như:

  • Định vị GPS.
  • Nhận diện biển báo
  • Khởi động với xe và ghi hình cả khi xe đang đậu
  • Cảnh báo tốc độ và làn đường
  • Thông báo khi camera không hoạt động hay gặp sự cố
  • Chống nước, chống bụi, rung lắc khi quay…

Vừa rồi mình đã giải đáp cho bạn về camera hành trình là gì? Những tiêu chí để mua các loại camera hành trình cho ô tô. Bạn chưa tìm được một loại camera hành trình phù hợp thì có thể tham khảo thêm một số dòng camera hành trình hiện đang được lắp đặt tại Minh Ngọc Auto.

 

 

Tin khác:

- Cẩm nang lựa chọn camera lùi cho xe bán tải

- Camera hành trình oto loại nào tốt? Cách thức để chọn camera hành trình.

435 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
098.888.1335