0988881335

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách chỉnh camera lùi bị mờ | Nguyên nhân và giải pháp

xuân 4 năm trước 3766 lượt xem

Camera lùi hay còn được gọi là cam dự phòng thường gắn ở phía sau xe oto nhằm hỗ trợ cho việc quan sát phía sau xe giúp cho việc lùi, đỗ xe dễ dàng hơn. Tuy nhiên là thiết bị trang bị bên ngoài chịu ảnh hưởng của thời tiết nên đôi khi camera lùi sẽ gặp vài vấn đề. Hôm nay Minh Ngọc Auto sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh camera lùi bị mờ cho xế yêu nhé!

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của camera lùi

Thiết kế của camera lùi khác biệt với các loại camera thông thường ở chỗ hình ảnh được lật theo chiều ngang để đầu ra là hình ảnh phản chiếu.  Điều này thực sự cần thiết bởi vì hình ảnh ghi lại và người lái quay mặt ngược hướng và nếu không có nó thì bên phải của máy ảnh sẽ ở bên trái của người lái xe và ngược lại. Hình ảnh được nhân đôi làm cho hướng của màn hình phù hợp với gương vật lý được lắp đặt trên xe. Một camera lùi thường có ống kính góc rộng hoặc bao quát. Mặc dù ống kính như vậy làm ảnh hưởng tới khả năng nhìn thấy các vật ở xa của máy ảnh, nó chỉ cho phép máy ảnh nhìn thấy một đường ngang không bị gián đoạn từ góc này sang góc khác. Máy ảnh thường được chỉ vào một góc hướng xuống, để xem các chướng ngại vật tiềm năng trên mặt đất cũng như vị trí tiếp cận các bức tường và lề đường, thay vì lưng chừng.

Cách chỉnh camera lùi
Cách chỉnh camera lùi bị mờ

Camera lùi dần trở nên phổ biến trên các phương tiện như oto con, xem tải... Gần đây, với sự gia tăng phổ biến của đầu DVD in-dash và hệ thống định vị GPS hỗ trợ, nó được xem như là phụ kiện cho xe oto không thể thiếu trong quá trình di chuyển. Bên trong xe, màn hình thường có dây để tự động cảm nhận khi hộp số được đặt ngược lại, hiển thị chế độ xem camera trong khi lùi hoặc cảnh báo người lái bằng cách phát hiện các dấu hiệu đỗ xe để hỗ trợ người lái. Màn hình sẽ hiển thị bản đồ (hoặc nội dung khác) trên màn hình vào mọi thời điểm khác thường ở các chế độ cài đặt trong hầu hết các hệ thống đỗ xe.

Hiện nay, có dòng sản phẩm Camera lùi tích hợp camera hành trình có thể xây dựng một hệ thống quan sát tổng thể cho người lái xe khi tham gia giao thông. Ngoài ra, hiện nay, một số thiết bị camera còn tích hợp hai thiết bị này làm một để có thể dễ dàng và tiện lợi hơn.

Nguyên nhân camera lùi bị mờ

Camera lùi bị mờ do bụi bẩn, hơi nước: đây cũng chính là nguyên nhân xảy ra thường xuyên xảy ra nhất, thường gặp nhất đối với tài xế không thường xuyên lau chùi, kiểm tra camera. Để lâu ngày, bụi bẩn và hơi nước sẽ bám vào mắt camera lùi, khiến cho ống kinh cam bị mờ. Có thể dẫn đến tình trạng nặng hơn như bị lỗi, bị hỏng. Tuyệt đối không nên dùng tay để lau ống kính. Việc làm này vô tình khiến camera có thể bị trầy hoặc mờ nặng hơn.

Cách chỉnh camera lùi
Cách chỉnh camera lùi 2020

Camera bị mờ do chất lượng camera: sự cố này cũng diễn ra rất thường xuyên. Khi mua camera lùi mới, lúc đầu, chất lượng hình ảnh rất rõ nét. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 4 – 5 tháng sử dụng, nếu bạn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng giá rẻ ở những nơi không uy tín thì chắc chắn. Chất lượng thiết bị sẽ xuống cấp nghiêm trọng một cách nanh chóng. Cho nên, bạn hãy nhớ câu “tiền nào của nấy”, và đừng quên lựa chọn những cơ sở cung cấp thiết bị camera có bảo hành, nguồn gốc giấy tờ rõ ràng, đảm bảo.

Camera bị mờ do dây dẫn: Dây dẫn lâu ngày có thể bị lỗi, dẫn đến việc truyền hình ảnh đến màn hình hiển thị bị kém, ảnh bị vỡ nét, mờ nhòe,.. gây trở ngại và cảm giác bức bách, khó chịu cho người dùng. Ở những trường hợp này, bạn nên kiểm tra hoặc thay mới dây khi cần thiết.

Cách chỉnh camera lùi
Hướng dẫn Cách chỉnh camera lùi

Camera bị mờ do jack cắm bị lỏng, bị hỏng: việc cắm giác chưa đúng chính là một nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc camera bị mờ, nhiễu hình ảnh. Vì thế, bạn nên trang bị sẵn giác cắm dự phòng để kiểm tra hoặc thay thế nếu cần.

>>> XEM THÊMHướng dẫn lắp camera lùi Vietmap xe ô tô

                           Camera lùi là gì? Kinh nghiệm lắp camera lùi ô tô

Cách chỉnh camera lùi bị mờ

Dựa trên những nguyên nhân phân tích trên, từ đó, ta có những cách khắc phục sự cố rất đơn giản và nhanh chóng như sau:

Thường xuyên kiểm tra, lau chùi camera bằng vải mềm. Tránh tuyệt đối dùng vải cứng, vật có độ cứng chạm lên ống kính camera. Điều này vô tình có thể làm ống kính camera bị xước, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng hình ảnh.

Cần chọn mua Camera lùi ô tô ở địa chỉ đáng tin cậy, có nguồn gốc xuất xứ và chế độ bảo hành dài hạn, để có thể yên tâm sử dụng tuyệt đối.

Chọn mua dây dẫn có chất lượng tốt. Đây vừa là một giải pháp đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm được chi phí cho người dùng, khi không cần phải sửa chữa hay thay mới thường xuyên.

Nên nhờ đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ tốt để lắp đặt thay vì tự mình thực hiệp. Vì họ là những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, được đào tạo bài bản và thực hiện thuần thục quy trình tháo lắp Camera lùi Ô tô đạt chuẩn.

Cách chỉnh camera lùi
Cách chỉnh camera lùi

Phân loại camera lùi

Công nghệ phát triển cho ra đời nhiều dòng camera với nhiều tính năng độc đáo khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu một số dòng camera lùi ô tô phổ biến hiện nay.

- Camera góc rộng, 360 độ: Thiết bị này ghi hình 4 phía xung quanh xe trước, sau, trái, phải. Và có thể xem được hình ảnh 360 của xe khi đang lùi, nhìn từ trên xuống, bao quát toàn cảnh xung quanh xe.

Camera lùi hồng ngoại: Đây là một trong những dòng camera lùi được ưa chuộng nhất hiện nay. Ưu điểm loại camera hành trình ô tô này là ghi hình tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Bất kể ngày hay đêm, tài xế có thể dễ dàng quan sát toàn cảnh, nhận biết rõ vật cản hay chướng ngại vật phía sau xe với góc rộng,

- Camera có bẻ theo góc lái, đánh theo vô lăng: Camera lùi có vạch chuyển hướng khi đánh lái vô lăng, trên màn hình sẽ hiển thị cảm biến lùi tiến. Nhiều dòng xe mới hiện nay, vạch màn hình camera lùi có thể uốn lượn theo hướng đánh lái của tài xế, tạo cảm giác thật và rõ nét, giúp lái xe xử lý tình huống an toàn và chính xác hơn.

- Camera không dây, tích hợp Wifi được sử dụng nhiều nhất bởi sự tiện lợi và lắp đặt đơn giản. Thiết bị này tự động kết nối với màn hình qua sóng Wifi, không cần dây rườm rà.

- Tích hợp với camera hành trình: 1 chiếc camera hành trình tích hợp chức năng lùi là giải pháp tối ưu đối với loại xe ô tô chỉ có đầu CD nguyên bản không có màn hình. Ngoài chức năng chính là ghi lại hành trình xe chạy, thiết bị đa năng này cũng hoạt động tương tự như một chiếc camera lùi.

Camera lùi nào tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu camera trên thị trường. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, uy tín là một điều không phải dễ dàng. Trước khi ra quyết định mua, bạn phải đặt ra một số câu hỏi như:

  • Thương hiệu này có uy tín hay không? Đã có bao nhiêu năm hoạt động trên thị trường?
  • Chính sách bảo hành của họ như thế nào?
  • Các bài review, đánh giá khách quan về sản phẩm của thương hiệu đó.
  • Gía bán của sản phẩm có phù hợp với túi tiền của bạn không?
  • Tính năng và chất lượng của sản phẩm đó đem lại.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm camera lùi tại Minh Ngọc Auto tại: https://manhinhoto.vn/

Báo giá trọn bộ camera lùi cho xe ô tô (xe con) tại Minh Ngọc Auto

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera lùi otoNó đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng, tính năng cho đến giá thành. Giá trọn bộ Camera lùi oto bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thương hiệu, chất lượng hình ảnh, có gắn đèn led hỗ trợ quay ban đêm hay không, chip,… Vậy, nên chọn loại camera lùi nào và giá ra sao thì đáp ứng nhu cầu sử dụng “bền, rẻ, đẹp” của người dùng?

Để biết thêm thông tin chi tiết giá camera lùi xe con, xe tảigiá mắt camera lùi, giá camera lùi vietmap.... Quý khách hàng vui lòng liên hệ tư vấn với Minh Ngọc Auto theo số điện thoại 0988881335

Có thể bạn cần tham khảo:

>>> Giá mắt camera lùi

>>> Giá camera lùi

>>> Camera lùi gương chiếu hậu

>>> Camera lùi 360 độ

Liên hệ lắp đặt

Điện thoại: 0988881335

Địa chỉ: (Google Maps)Ngõ 57 Nguyễn Khánh Toàn, P. Dịch vọng, Quận Cầu Giấy. ( Ngay Vòng Xuyến, Ngã 5, Chùa Hà)

Tags: camera de xe, camera de xe oto, các loại màn hình ô tô,  camera hành trình tích hợp camera lùi, camera lùi, màn hình gối đầu ô tô, màn hình gối đầu android, camera lui xe oto, màn hình android ô tô 7 inch

Tin khác:

- Minh Ngọc Auto hướng dẫn lắp camera lùi Vietmap trên xe ô tô

- Nguyên nhân Camera lùi không có tín hiệu?

3766 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
098.888.1335