0988881335

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Nguyên nhân Camera lùi không có tín hiệu?

xuân 4 năm trước 4533 lượt xem

Camera lùi là một trong những thiết bị không thể thiếu của xế yêu trong quá trình di chuyển. Nó giúp người lái quan sát những điểm mù phía sau xe và hỗ trợ cho việc đỗ xe. Tuy nhiên, đôi khi camera lùi rơi vào tình trang không có tín hiệu. Vậy nguyên nhân là gì? Cách khắc phục như thế nào? Cùng Minh Ngọc Auto tìm hiểu nhé!

1. Cấu tạo của camera lùi 

Thiết kế của camera lùi khác biệt với các loại camera thông thường ở chỗ hình ảnh được lật theo chiều ngang để đầu ra là hình ảnh phản chiếu.  Điều này thực sự cần thiết bởi vì hình ảnh ghi lại và người lái quay mặt ngược hướng và nếu không có nó thì bên phải của máy ảnh sẽ ở bên trái của người lái xe và ngược lại. Hình ảnh được nhân đôi làm cho hướng của màn hình phù hợp với gương vật lý được lắp đặt trên xe. Một camera lùi thường có ống kính góc rộng hoặc bao quát. Mặc dù ống kính như vậy làm ảnh hưởng tới khả năng nhìn thấy các vật ở xa của máy ảnh, nó chỉ cho phép máy ảnh nhìn thấy một đường ngang không bị gián đoạn từ góc này sang góc khác. Máy ảnh thường được chỉ vào một góc hướng xuống, để xem các chướng ngại vật tiềm năng trên mặt đất cũng như vị trí tiếp cận các bức tường và lề đường, thay vì lưng chừng.

camera lùi không có tín hiệu
camera lùi không có tín hiệu

>> XEM THÊM: Giá camera lùi hồng ngoại

                           Nguyên lý hoạt động của camera lùi ô tô

2. Nguyên nhân camera lùi không có tín hiệu

Do Màn hình trên xe

Nếu bạn không có hình ảnh trên màn hình thì hãy nhìn thật kỹ vào màn hình. Nếu bạn nhìn thấy một hình ảnh rất tối trên màn hình và đèn nền đã tắt. Đó là dâu hiệu cho màn hình đã hỏng và thay thế là cần thiết.

Nếu màn hình có đèn LED sáng lên khi có nguồn, thì nếu đèn này không sáng, hãy kiểm tra màn hình. Màn hình thường có hộp lọc màu đen và bên trong là một cầu chì nhỏ. Không có gì lạ khi những thứ này cháy hoặc thậm chí rơi ra khỏi bộ phận giữ cầu chì.

Nếu màn hình của bạn có nguồn vẫn vào nhưng màn hình vẫn đen hoàn toàn thì hãy thử mà không cần cắm camera. Chúng ta có thể biết một số lỗi camera gây ra điều này. Nếu không có camera cắm vào, bạn sẽ có được màn hình màu xanh với tín hiệu không hiển thị. Điều này sẽ cho thấy màn hình đang hoạt động tốt. Một số màn hình sẽ tự động tắt nguồn khi không nhận được tín hiệu - thường mất 10 giây. Điều này một lần nữa là bình thường. Nhấn nút bật / tắt sẽ bật lại.

camera lùi không có tín hiệu
camera lùi không có tín hiệu - nguyên nhân

Nếu có các vùng màu đen lớn trên màn hình điều khiển thì nguyên nhân là do mặt trước của màn hình bị ấn quá mạnh. Đây là thiệt hại vật chất và không được bảo hành.

Nếu bạn chắc chắn màn hình có nguồn và nó không phản hồi với nút tắt thì rất có thể nó đã bị lỗi. Điều này có thể xảy ra khi phần mềm bị hỏng. Đôi khi chúng ta có thể giải quyết điều này, nhưng thường thì nó cần quay lại nhà máy để khắc phục.

Do camera lùi

Thông thường một camera lùi rất hiếm khi gặp lỗi vặt và thông thường lỗi của nó là nằm ở hệ thống dây điện. Trước đây, các camera có đèn LED hồng ngoại có thể kiểm tra nguồn điện bằng cách xem liệu chúng có phát sáng màu đỏ mờ trong bóng tối hay không. Camera hiện đại thường có đèn LED không phát sáng. Nếu bạn không nhận được tín hiệu từ camera, hãy kiểm tra xem nó có được cấp nguồn không và kiểm tra cáp AV qua màn hình. Chúng tôi đã biết những con chuột ăn qua cáp trên motorhome! Ngoài ra nếu máy ảnh của bạn được nối với đèn đảo ngược, hãy kiểm tra xem đèn của bạn có đang bật sáng không.

Nếu bạn chắc chắn rằng nó đang được cấp nguồn thì hãy kiểm tra nó trên một màn hình khác - chúng có thể được đưa vào ổ cắm màu vàng của TV. Nếu bạn không có niềm vui thì quay trở lại để thử nghiệm là lựa chọn duy nhất.

camera lùi không có tín hiệu
Dấu hiệu camera lùi không có tín hiệu

Nếu bạn lần đầu tiên kết nối máy ảnh với bộ phận đầu DVD thì chúc may mắn! Họ hầu như luôn cần bạn làm một cái gì đó thêm. Điều này có thể thay đổi từ việc gắn dây vào đất hoặc ánh sáng đảo ngược để thay đổi cài đặt menu. Đọc hướng dẫn của bạn hoặc truy cập bảng thông báo cho đơn vị của bạn sẽ tiết kiệm thời gian trong thời gian dài.

>>> XEM THÊM: Đầu dvd cho xe tải

Nếu camera của bạn đã bị rò rỉ thì bạn thường có thể thấy sự ngưng tụ ở bên trong. Ngoài ra nó sẽ trông bẩn trên kính bên trong. Một khi nó đã bị rò rỉ thay thế là lựa chọn duy nhất.

Khoảng 40% các mặt hàng được trả lại đang hoạt động hoàn hảo. Khoảng 60% các mặt hàng được trả lại bởi thợ điện hoạt động hoàn hảo! Lỗi phổ biến nhất là cung cấp điện. Hầu như luôn luôn là các thiết bị đầu cuối bị uốn và không được nối và hàn cách điện thích hợp.

camera lùi không có tín hiệu
camera lùi không có tín hiệu

Khoảng 50% camera bị hỏng sẽ có nguyên nhân như cáp bị hỏng. Điểm vào phía sau của camera là đầu danh sách. Luôn đảm bảo rằng cáp không thể vỗ xung quanh và tạo ra sự căng thẳng ở điểm này. Khoảng 10% camera bị hỏng là do bị phân cực ngược. Luôn luôn kiểm tra bạn đang nối nó một cách chính xác.

Không bao giờ sử dụng các clip cáp mỏng trên cáp. Chúng tôi đã thấy một ví dụ trên HGV nơi cáp bị đứt vì một đoạn chặt chẽ. Khi cầu chì tiếp tục thổi, nó đã được thay thế bằng dây bình thường. Bản thân dây cáp đã được cuộn chặt nên cuối cùng sản xuất ngắn khiến nó đủ nóng để tan chảy và không có cầu chì để bảo vệ nó đến rất gần gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng. Bất kỳ cáp thừa nên ở trong cuộn lỏng lẻo. Băng keo là loại cáp tốt nhất để bảo mật ở hầu hết các khu vực. Nếu bạn sử dụng một clip, thêm một chút bảo vệ xung quanh cáp.

3. Những loại camera lùi phổ biến hiện nay được ưa chuộng trên thị trường.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera được ra đời để nhằm phục vụ cho việc lái xe an toàn. Sau đây là một số loai camera lùi phổ biến trên thị trường:

3.1. Camera lùi 360 độ

Chức năng quan trọng nhất của loại camera dành cho ô tô này. Đó chính là quan sát diễn biến giao thông phía sau. Đảm bảo cho tài xế có cái nhìn bao quát nhất khi điều khiển, hạn chế điểm mù, góc khuất.  Chính vì vậy, các thương hiệu camera trên thị trường đã cho ra các sản phẩm ống kính có góc phóng rộng từ 150 – 170 đô. Ngoài ra, cũng có nhiều hãng đã cho ra mắt những mẫu camera nhìn 360 độ quanh xe của mình.

3.2. Camera lùi hồng ngoại ban đêm

Trước nhu cầu di chuyển vào bạn đêm của những tài xế lái xe. Nhiều sản phẩm camera lùi đã thêm các chức năng cảm biến hoặc hồng ngoại để giúp cho tài xế có thể lái xe an toàn trong điều kiện ánh sáng thiếu.

camera lùi 2

Camera lùi đã thêm các chức năng cảm biến hoặc hồng ngoại

3.3. Camera có thang chia vạch bẻ lái theo góc lái, đánh theo vô lăng

Khi lùi xe hay táp vào lề. Lai xe sẽ rất khó hình dung được khoảng cách phía sau xe nếu phía sau xe chỉ được quan sát bằng mắt thường qua kính chiếu hậu.Với camera lùi có tích hợp thang chia vạch sẽ giải quyết cho bạn triệt để vấn đề này. Đồng thời, khi kết hơp với thiết bị cảm biến. Nó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

camera lùi 4

Camera có thang chia vạch bẻ lái theo góc lái, đánh theo vô lăng

3.4. Camera lùi không dây tích hợp Wifi

Hiện nay, nhiều camera lùi đã được nhà sản xuất tích hợp những tính năng mạng không dây. Ví dụ như wifi, Bluetooth. Nó sẽ giúp cho những chiếc máy ghi hình này có thể kết nối trực tiếp tới màn hình trên xe hoặc với điện thoại của bạn khi tham gia giao thông.

3.5. Camera hành trình tích hợp camera lùi

Camera lùi có thể hoàn toàn tích hợp với camera hành trình để có thể xây dựng một hệ thống quan sát tổng thể cho người lái xe khi tham gia giao thông. Ngoài ra, hiện nay, một số thiết bị camera còn tích hợp hai thiết bị này làm một để có thể dễ dàng và tiện lợi hơn.

Ưu điểm camera hành trình tích hợp camera lùi

- Hai camera sẽ được hiển thị ở ngay trước màn hình hiển thị để giúp quý khách hàng có thể thao tác tốt nhất.

- Nguyên tắc hoạt động vô cùng đơn giản, khi nhận được tín hiệu xe chuyển sang số lùi thì ngay lập tức hệ thống sẽ kết nối với camera được lắp ở phía đuôi xe, lúc này màn hình hiển thị sẽ hiện lên hình ảnh phía sau đuôi xe giúp bạn dễ dàng hơn phát hiện ra chướng ngại vật ở phía sau để lùi xe được an toàn hơn, tránh trường hợp va phải những chướng ngại vật.

- Dễ dàng trong quá trình thao tác và lắp đặt: Sản phẩm sẽ có nguồn cung cấp, dây dẫn dài để bạn có thể kéo camera lùi về phía sau xe, nói chung là sản phẩm rất dễ lắp đặt và không có gì quá phức tạp để sử dụng.

- Camera hành trình tích hợp camera lùi thì sản phẩm vẫn có đủ những chức năng như quay video, chụp ảnh, chỉ dẫn cung đường...

Ngoài ra Minh Ngọc Auto còn phân phối các loại camera lùi như: camera lùi Vietmapcamera lùi cho xe tải, camera lùi lắp đặt trên gương chiếu hậu

Có thể bạn cần biết >>> Những lưu ý khi sử dụng camera hành trình kết hợp camera lùi

4. Camera lùi nào tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu camera trên thị trường. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, uy tín là một điều không phải dễ dàng. Trước khi ra quyết định mua, bạn phải đặt ra một số câu hỏi như:

  • Thương hiệu này có uy tín hay không? Đã có bao nhiêu năm hoạt động trên thị trường?
  • Chính sách bảo hành của họ như thế nào?
  • Các bài review, đánh giá khách quan về sản phẩm của thương hiệu đó.
  • Gía bán của sản phẩm có phù hợp với túi tiền của bạn không?
  • Tính năng và chất lượng của sản phẩm đó đem lại.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm camera lùi tại Minh Ngọc Auto tại: https://manhinhoto.vn/

5. Giá trọn bộ camera lùi bao nhiêu?

Giá camera lùi là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. Chi phí cho một chiếc camera phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể như:

- Chất lượng hình ảnh ghi lại từ camera

- Khả năng ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu

- Có trang bị cảm biến lùi hay không?

- Có tích hợp tính năng dẫn đường không

- Độ bền

- Thương hiệu sản xuất và phân phối

- …

Căn cứ vào nhu cầu thực tế của mình, người đi ô tô có thể chọn được loại camera lùi phù hợp với mức giá hợp lý. Trung bình giá một chiếc camera lùi dao động từ 1- 4 triệu. Các dòng camera giá rẻ hơn tầm vài trăm cũng có nhưng sẽ bị hạn chế hơn về mặt tính năng, hoạt động không ổn định và nhanh hỏng.

Để biết thêm thông tin chi tiết giá camera lùi xe con, xe tảigiá mắt camera lùi, giá camera lùi vietmap.... Quý khách hàng vui lòng liên hệ tư vấn với Minh Ngọc Auto theo số điện thoại 0988881335

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>>> Giá mắt camera lùi bao nhiêu tiền

>>> Báo giá camera lùi xe ô tô

>>> Camera lùi 360 độ

6. Mua camera lùi, mắt camera lùi ở đâu uy tín, chất lượng

Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn lắp cho xế yêu của mình chiếc camera, màn hình hay phụ kiện dành cho ô tô uy tín ở đâu? Minh Ngọc Auto sẽ là một lựa chọn hàng đầu cho quý khách hàng. Minh Ngọc Auto – Trung tâm lắp đặt phụ kiện và nội thất ô tô uy tín tại Hà Nội.

Minh Ngọc Auto được biết nhiều đến trong lĩnh vực cung cấp phụ kiện, đồ chơi xe hơi lâu năm phục vụ tận tâm, uy tín tại thành phố Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc lân cận nói chung.

Cùng theo đó là dàn đội ngũ kỹ thuật cũng như tư vấn viên chuyên nghiệp Giúp khách hàng giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng và chính xác nhất. Sẽ luôn luôn tạo cho quý khách hàng sự lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi cam kết giá cả hợp lý, chất lượng thi công và lắp đặt luôn được hoàn thành đúng quy trình và không gây ra bất cứ lỗi lầm gì. Giá cả được niêm yết rõ ràng để khách hàng có thể tính toán kinh phí phù hợp với mình trước khi tiến hành lắp đặt.

Cam kết các phụ kiện ô tô, nội thất ô tô được nhập khẩu chính hãng, nguồn gốc rõ ràng, giấy tờ chứng tờ rõ ràng. Đảm bảo chất lượng phụ kiện được lắp trên xe của quý khách hàng. Cùng với chế độ bảo hành tận tâm, nhiệt tình giúp cho khách hàng thoải mái khi trải nghiệm và sử dụng sản phẩm tại đây.

Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt và sở hữu cho chiếc xế hộp của mình 1 chiếc camera lùi dành cho xe ô tô hãy liên hệ ngay tới Minh Ngọc Auto thông qua Hotline 0988881335 để được chúng tôi tư vấn và báo giá hợp lý về sản phẩm.

Liên hệ lắp đặt

Điện thoại: 0988881335

Địa chỉ: (Google Maps)Ngõ 57 Nguyễn Khánh Toàn, P.Dịch vọng, Quận Cầu Giấy. ( Ngay Vòng Xuyên, Ngã 5, Chùa Hà)

Từ khoá liên quan: Camera lùi, màn hình android ô tô 7 inch

Tags: dvd android cho xe tải, camera lùi vietmap, camera lùi gương chiếu hậu, giá camera lùi hồng ngoại, camera lùi oto, giá camera lùi, gia camera lui xe oto, đầu dvd cho xe tải, đầu dvd xe tải

Tin khác:

- Cách chỉnh camera lùi bị mờ | Nguyên nhân và giải pháp

- Lắp Camera lùi cho xe Kia Morning năm 2020

4533 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
098.888.1335